Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Khu R - The Recreational and Cultural District)

Tháng 12/1996: Lễ khởi công vun đắp đại lộ Nguyễn Văn Linh quá trình 1 có sự tham gia của Thủ Tướng Võ Văn Kiệt đã khởi đầu cho sự hình thành khu thành thị Phú Mỹ Hưng như hôm nay - Đây cũng là khu thị thành gương mẫu trước nhất tại thành thị Hồ Chí Minh kể riêng và cả nước khái quát.

Trong khuôn khổ công trình tăng trưởng đô thị mới Nam Sài Gòn rộng 2.600ha dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh dài 17,8km ở phía Nam TP.HCM, nhà quy hoạch tổng thể Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ) đã quy hoạch thành 21 phân khu chức năng. Trong chậm triển khai, doanh nghiệp TNHH lớn mạnh Phú Mỹ Hưng vững mạnh 5 cụm tỉnh thành trên diện tích 750ha, gồm:

| trọng điểm thành thị Phú Mỹ Hưng (Khu A - 409ha)
| Khu Làng Đại học (Khu B - 95ha)
| Khu trọng điểm khoa học cao (Khu C - 46ha)
| trọng điểm Lưu thông Hàng hóa II (Khu D - 85ha)
| trọng điểm Lưu thông Hàng hóa I (Khu E - 115ha)



1. trung tâm thị thành PHÚ MỸ HƯNG (KHU A - 409ha)
trọng tâm tỉnh thành Phú Mỹ Hưng tọa lạc ngay lối vào phía Đông vào tỉnh thành Phú Mỹ Hưng, bí quyết quận một, huyện 5 khoảng 10 phút xe.

trọng điểm thành thị Phú Mỹ Hưng rộng 409ha, được quy hoạch và tăng trưởng tiên tiến, theo tiêu chuẩn quốc tế về cơ sở cơ sở vật chất khoa học, cơ sở vật chất phố hội và kiến trúc thượng tầng tiên tiến kết hợp mang tình cờ. Khu này được xem là trái tim của toàn thành thị với phần nhiều chức năng hoàn chỉnh của 1 thành phố hiện đại như: thương mại, tài chính, nhà cung cấp, cư trú, giải trí, y tế, văn hóa, giáo dục ...

trọng điểm thị thành Phú Mỹ Hưng được quy hoạch thành 8 tiểu khu chức năng, mang ý tưởng kiểu dáng được mô phỏng trong khoảng các cảnh đẹp trên thế giới như Vịnh Singapore, Khu Kênh Đào và phường Wall Street tại Mỹ, phường Causeway Bay ở Hồng Kông … đặc thù kiến trúc và chức năng của từng tiểu khu sẽ tạo nên đô thị chức năng hoàn chỉnh mang chỉ tiêu phồn hoa, văn minh, cung cấp không gian sống sinh thái đạt tiêu chuẩn 8,9m2 cây xanh/người.

Sự hình thành của trọng điểm tỉnh thành Phú Mỹ Hưng với phần nhiều chức năng đã nâng cao chất lượng cuộc sống cùng đồng, tạo nên dung mạo mới cho TP.HCM, xứng đáng đóng vai trò đầu tàu trong sự trở thành phường hướng ra biển Đông.

>>>8 TIỂU KHU TRONG trọng tâm thành phố PHÚ MỸ HƯNG

| Khu thương mại nguồn vốn Quốc Tế (Khu C - The International Financial & Commercial District)
| Khu The Crescent (Khu CR)
| Khu Kênh Đào (Khu CN - The Canal District)
| Khu Cảnh Đồi (Khu H - The Hillview District)
| Khu Nam Viên (Khu S - The Southside District)
| Khu Midtown (Khu M - The Midtown District)
| Khu Y Tế Điều Dưỡng (Khu MD - The Medical Campus District)
| Khu Văn Hóa tiêu khiển (Khu R - The Recreational and Cultural District)



Toàn cảnh quy hoạch khu trọng điểm thành phố Phú Mỹ Hưng



a. Khu thương mại tài chính Quốc Tế (Khu C - The International Financial & Commercial District)



1 góc Khu thương mại nguồn vốn Quốc tế

Khu thương nghiệp tài chính Quốc Tế được xem là tâm điểm của thị thành Phú Mỹ Hưng, đang lôi kéo rộng rãi tập đoàn, công ty đến đầu cơ. sở hữu đặc điểm kiến trúc của xã Causeway Bay ở Hồng Kông với các một thể ích phục vụ kinh doanh, thương mại, nhà sản xuất, sắm sắm, giải trí như khu hội chợ, hội nghị, triển lãm quốc tế, cao ốc văn phòng, khách sạn …

Hiện đã mang phổ biến tập đoàn, nhà đầu tư trong và ngoài nước tới đây xây hội sở, văn phòng, mở chi nhánh như Manulife, Unilever, Thủy Lộc, Khaisilk, Vinamilk, Hòa Bình, Fuji Film, Saigon Paragon, Vietcombank, MHB, Agribank, Techcombank … vì cơ sở vật chất liên lạc và hạ tầng nhà cung cấp cho các hoạt động thương nghiệp sầm uất đã được quy hoạch và vun đắp ngay trong khoảng đầu.

Năm 2008, trọng điểm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn (SECC) được đưa vào dùng thời kỳ một gồm khu vực triển lãm trong nhà diện tích 9.000m2, khu triển lãm ngoài trời diện tích 6.000m2, phòng hội nghị 500 chỗ và khu nhà cung cấp tương trợ cho các sự kiện hội nghị hội thảo. Sự hình thành của trọng tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn đã tạo thêm hạ tầng nhà cung cấp thúc đẩy thương nghiệp, chiếc hình du lịch MICE, lôi kéo các đơn vị, tập đoàn trong nước và quốc tế.



1 góc Causeway Bay ở Hong Kong

b. Khu The Crescent (Khu CR)



Toàn cảnh khu Crescent Phú Mỹ Hưng

Khu The Crescent - một trung tâm dành cho cộng đồng (a social heart), bề ngoài theo hình cánh cung ven hồ với diện tích 200.000m2, được doanh nghiệp Mỹ Skidmore, Owings & Merrill ngoại hình trong nói chung quy hoạch thành phố Phú Mỹ Hưng cộng mang sự trả lời của doanh nghiệp Koetter Kim & Associates (Mỹ) và đơn vị Kenzo Tange & Associate (Nhật). Khu The Crescent bao gồm khu căn hộ cho thuê Crescent Residence, khu văn phòng cho thuê Crescent Plaza và trọng điểm thương nghiệp Crescent Mall.

TP.HCM hiện đang thiếu một trung tâm cùng đồng, nơi mọi người sở hữu thể đến vui chơi, thư giãn. Khu The Crescent được hoạch định để đáp ứng nhu cầu đó: 1 khu trọng điểm thương nghiệp và tiêu khiển theo tiêu chuẩn như những trọng điểm thương nghiệp trên thế giới, một ko gian cộng đồng lớn, nơi tham quan, mua tìm, ẩm thực, tiêu khiển …

phường dạo bộ dọc theo tuyến phố cong Hồ Bán Nguyệt dài 700m, được trồng những cái cây, hoa cảnh cùng mang nét kiến trúc đương đại của toàn Khu The Crescent là 1 trong những điểm đến thú vị để người dân, du khách thưởng thức cảnh quan, tận hưởng không gian cùng đồng tại đô thị Phú Mỹ Hưng.

Ngày 20/4/2010, cầu đi bộ Ánh Sao (Starlight Bridge), được khánh thành kết nối Khu The Crescent với Khu Kênh Đào ngay thức thì đã trở nên 1 dự án kiến trúc sáng tạo, tuyệt đẹp, là nơi không thể bỏ qua của du khách khi tới thị thành Phú Mỹ Hưng nhắc riêng và TP.HCM đại quát.



Cầu Ánh Sao - 1 điểm nổi bật kiến trúc tại khu The Crescent

c. Khu Kênh Đào (Khu CN - The Canal District)



loại kênh trên đại lộ Tôn Dật Tiên

Được mô phỏng theo Khu Kênh Đào của Mỹ, Khu Kênh Đào tại tỉnh thành Phú Mỹ Hưng với bắt mắt hiện đại, năng động bởi kiến trúc của những tòa nhà căn hộ cao cấp như Garden Court, Garden Plaza, The Panorama … và phường mua mua, đi bộ dọc theo đại lộ Tôn Dật Tiên rộng 40m. Chính giữa đại lộ này là cái kênh xanh mát và một hoa viên muôn hoa khoe sắc.

Ngay tầng trệt và tầng 2 của những tòa nhà dọc theo đại lộ Tôn Dật Tiên được xếp đặt những cửa hiệu kinh doanh, dịch vụ tậu tậu, phòng trưng bày sản phẩm, nhà hàng, café … ko chỉ đáp ứng nhu cầu cho người dân tại khu xã mà còn thu hút khách vãng lai đến tham quan, sắm tậu, vui chơi.

Khu Kênh Đào được kết nối với Khu The Crescent bằng cầu Ánh Sao lung linh, tạo tỉnh thành đi bộ, tìm sắm, thưởng ngoạn cảnh quan dài khoảng 1,5km tại tỉnh thành Phú Mỹ Hưng.

những dự án đã đưa vào tiêu dùng tại Khu Kênh Đào:
- Khu căn hộ The Grand View 1, 2
- Khu căn hộ Garden Plaza một, hai
- Khu căn hộ Panorama
- Khu căn hộ Garden Court một, 2
- Khu biệt thự Mỹ Kim 3
- Khu vi la Mỹ Tú 2, 3
- Lam Thiên đất liền hai
- Khu vi la Mỹ Giang 1, hai
- Khu biệt thự Nam quang đãng hai

d. Khu Cảnh Đồi (Khu H - The Hillview District)



Toàn cảnh Khu cảnh đồi sở hữu những khu biệt thự và chung cư dọc các con phố Nguyễn Đức Cảnh

Khu Cảnh Đồi là khu dân cư được vun đắp và đưa vào sử dụng trước hết tại tỉnh thành Phú Mỹ Hưng sở hữu phổ quát loại hình dịch vụ, tiện thể ích về giáo dục (trường mầm non Mỹ Phước, trường Đinh Thiện Lý, trường Quốc tế Nam Sài Gòn), siêu thị (Co-op Mart, Citi Mart), trọng điểm phục vụ khách hàng, chuỗi shop dễ dàng, ngân hàng, nhà cung cấp dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh và trục đường Nguyễn Đức Cảnh … tạo điều kiện tiện dụng cho sinh hoạt và những đàm phán hàng ngày của cư dân.

các công trình đã đưa vào dùng tại Khu Cảnh Đồi:
- Khu căn hộ Mỹ Khánh một, hai, 3, 4
- Khu căn hộ Mỹ An
- Khu căn hộ Mỹ Cảnh
- Khu căn hộ Mỹ Phúc
- Khu căn hộ Park View
- Khu căn hộ Mỹ Đức
- Khu căn hộ Mỹ Phát
- Khu căn hộ Mỹ Phước
- Khu nhà thị trấn Mỹ Toàn 1, hai
- Khu biệt thự Mỹ Hoàng
- Khu vi la Mỹ Hưng
- Khu vi la Mỹ Hào
- Khu vi la Mỹ Kim một, hai
- Khu vi la Mỹ Tú 1
- Lam Thiên đất liền một
- Khu biệt thự Phú Gia
- Khu biệt thự Mỹ quang đãng
- Khu biệt thự Nam quang đãng một
- Khu vi la Nam Thiên 1, hai, 3
- Khu biệt thự Nam Long 1, hai, 3
- Khu căn hộ Riverpark Residence

e. Khu Nam Viên (Khu S - The Southside District)



Khu biệt thự lâu đài Chateau tại khu Nam Viên

Giống như 1 ốc đảo được bao bọc bởi sông nước, Khu Nam Viên sở hữu mật độ xây dựng phải chăng vì mang phổ quát công viên. Đây là khu dân cư sở hữu diện tích phủ xanh lớn nhất của trọng điểm đô thị Phú Mỹ Hưng có rộng rãi công viên to diện tích từ 9.800m2 - 20.000m2, được ngoại hình đẹp, chăm sóc kĩ càng tạo nên không gian một thể ích chuyên dụng cho cộng đồng.

Khu Nam Viên tọa lạc bên cạnh Khu thương mại nguồn vốn Quốc Tế và Khu The Crescent trên cộng trục đại lộ thương mại Nguyễn Lương Bằng rộng 48m. thành ra, sự phát triển nổi bật về thương mại, nhà sản xuất, giải trí, văn hóa của những công trình trong hai khu này sẽ tạo điều kiện lớn mạnh cho Khu Nam Viên.

với phổ biến trường học tại Khu Nam Viên như: Trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc; trường Nam Sài Gòn cũng tọa lạc kế bên. lâu dài, dự kiến mang trường loại giáo, trường tiểu học và trường trung học sẽ được vun đắp tại đây.

các khu xã đã được đưa vào dùng tại Khu Nam Viên:
- Khu căn hộ Green View
- Khu căn hộ Cảnh Viên 1, hai, 3
- Khu căn hộ Mỹ Viên
- Khu căn hộ Mỹ Khang
- Khu căn hộ Nam Khang
- Khu Nam Đô
- Khu Nam Thông 1, hai, 3
- Khu biệt thự Mỹ Gia 1, hai
- Khu biệt thự Mỹ Thái một, 2, 3
- Khu biệt thự Mỹ Phú 1, 2, 3
- Khu biệt thự Mỹ Văn 1,2
- Khu căn hộ Riverside Residence
- Khu vi la Nam Viên
- Khu biệt thự lâu đài Chateau

f. Khu Midtown (Khu M - The Midtown District)



Phối cảnh Dự án căn hộ Midtown đang được xây dựng tại Phú Mỹ Hưng

Là khu buôn bán trọng điểm được xây dựng dọc theo đại lộ thương nghiệp Nguyễn Lương Bằng, nằm giữa hai Khu Nam Viên và Khu thương mại vốn đầu tư Quốc Tế, Khu Midtown được dùng đa hợp, với vị trí thuận lợi tạo rộng rãi tiện dụng cho việc vững mạnh các dịch vụ buôn bán, thương nghiệp, dân cư. Hiện sở hữu khu vi la, căn hộ cao cấp Waterfront cho thuê tại đây.

Cuối năm 2016, Phú Mỹ Hưng chính thức ra mắt Công trình căn hộ cao cấp Midtown mang điểm thu hút kiến trúc các con phố hoa Anh Đào độc đáo từ Nhật Bản mang mức giá từ 48-68 triệu/m2

g. Khu Y Tế Điều Dưỡng (Khu MD - The Medical Campus District)



Khu Y Tế Điều Dưỡng được quy hoạch, vun đắp bao gồm các tiện thể nghi y học, điều dưỡng, các căn hô nhà cung cấp, mua mua, thể thao, giải trí … để phục vụ các nhu cầu phổ quát của người dân từ y tế, coi sóc sức khỏe đến các dòng hình nhà sản xuất.

Bệnh viện FV đã được đưa vào tiêu dùng năm 2003 có 220 giường bệnh và bệnh viện Tim Tâm Đức đã hoạt động có 180 giường bệnh sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa và chăm sóc sức khỏe cư dân trong khu thành thị Phú Mỹ Hưng và các vùng phụ cận. chỉ cần khoảng đến sẽ với thêm Bệnh Viện Việt Mỹ và các tiện ích trông nom sức khỏe khác.

hiện tại, tại Khu Y Tế Điều Dưỡng cũng đã với showroom của những nhãn hiệu quốc tế như BMW, Porsche, Toyota, Thiên Sơn Plaza sở hữu phổ thông shop, cửa hiệu, nhà hàng phục vụ nhu cầu mua tậu, giải trí, ẩm thực …

bên cạnh đó, doanh nghiệp Phú Mỹ Hưng đã xây dựng và đưa vào sử dụng cụm luôn tiện ích thể thao giải trí trong Khu MD, như sân tập golf Nam Sài Gòn, sân golf 9 lỗ, hồ bơi đáy cát và 4 sân tennis.

h. Khu Văn Hóa giải trí (Khu R - The Recreational and Cultural District)


Tọa lạc ngay cửa ngõ phía Tây vào trọng điểm thành phố Phú Mỹ Hưng theo hướng cầu Kênh Tẻ, cầu Nguyễn Tri Phương (hướng từ huyện 1, quận 5, huyện Bình Chánh), Khu Văn hóa giải trí là khu dân cư tụ hội, được bao bọc bởi “Hành lang cây xanh văn hóa nghỉ ngơi ở phía Bắc”, đại lộ Nguyễn Văn Linh ở phía Nam và mẫu sông cảnh quan ở phía Đông. Quy hoạch ở đây chính yếu là những khu nhà phố, khu căn hộ.

những công trình đã đưa vào sử dụng tại Khu Văn Hóa Giải Trí:

- Khu thị trấn Sky Garden một, 2, 3
- Khu thị trấn cường thịnh 1, 2, 3
- Khu biệt vườn Hưng Thái một, 2
- Khu nhà thị trấn Hưng Gia một, 2, 3, 4, 5
- Khu nhà thị trấn Hưng Phước 1, hai, 3, 4
- Khu nhà thị trấn thương nghiệp Mỹ Toàn 3
- Khu căn hộ Happy Valley

hai. KHU B - KHU LÀNG ĐẠI HỌC (University Place)

“Khu B - Làng Đại Học” là khu ứng dụng mô phỏng lần trước hết tại Việt Nam lấy ý tưởng và kinh nghiệm trong khoảng dự án hình thành những cùng đồng quanh đó thung lũng Sillicon tại Hoa Kỳ và các công viên công nghiệp khoa học tại các nước phát triển mới ở Châu Á như Đài Loan.

Khu Làng Đại Học rộng khoảng 95ha, trong chậm tiến độ 18ha chuyên dụng cho những công trình công cùng như trường học, công viên, cơ quan thị chính và các công trình phụ trợ khác.

Khu Làng Đại Học sẽ là 1 khu chức năng hỗn tạp gồm sở hữu khu dân cư, khu thương mại, nhà sản xuất địa phương và những khu dự án công cùng.

Dân số dự định cho khu vực tối thiểu là 21.000 người, mật độ gộp dân bình quân dự kiến 220 người/ha.

3. KHU C - KHU trọng tâm công nghệ CAO (Hi-Tech Center)

“Khu C - trọng tâm kỹ thuật Cao” được quy hoạch tại giao lộ các con phố Nguyễn Văn Linh và Hương lộ 7 rộng khoảng 46ha, là nơi tập hợp những xí nghiệp có liên quan đến khoa học lớn mạnh các ngành công nghiệp kỹ thuật cao tại Việt Nam.

“Khu trung tâm kỹ thuật Cao” được bao vòng quanh bởi 1 khu vực có chức năng đa hợp tạo điều kiện toàn bộ cho các nhà khoa học, các cư dân, người lao động sống và làm việc ở đây cũng như các sinh viên học tập trong những trường Đại học bên cạnh Khu B. Đây sẽ là điểm đặc sắc quyến rũ đối sở hữu Việt kiều hồi hương, buôn bán và những xí nghiệp đương đại về khoa học công nghệ.

dự định dân số ở đây sắp 15.000 người, mật độ dân số theo quy hoạch khoảng 320 người/ha.

4. KHU D - trọng tâm LƯU THÔNG HÀNG HOÁ II (Merchandise Center II)

“Khu D - trung tâm Lưu Thông Hàng Hóa II” nằm về phía Tây của trọng tâm Lưu thông Hàng hóa I, tại ngã ba sông Bến Lức và sông Cần Giuộc tạo nên 1 địa điểm lý tưởng cho các cơ sở can hệ tới bến cảng.

Chức năng của “Khu trung tâm Lưu thông Hàng hoa II” sẽ là một mối lái to về kinh doanh và cung ứng hàng hóa, khu bến cảng để khai thác tối đa vị trí lý tưởng của khu vực (sông Cần Giuộc nối liền “Khu trọng điểm Lưu thông Hàng hóa II” với khu vực nông nghiệp vùng phía Nam), nơi tồn trữ lương thực, kho hàng công nghiệp can hệ và cùng lúc cũng là nơi của một số khu chức năng hẩu lốn về thương nghiệp và dân cư. trong tương lai, nơi đây sẽ trở thành địa bàn dùng làm cho kho hàng công nghiệp, đầu moi sản xuất lưu thông hàng hóa.

Diện tích quy hoạch cho “Khu trọng điểm Lưu thông Hàng hóa II” khoảng 85ha, trong ngừng thi côngĐây 5 ha cho những dự án công cộng như trường học, công viên, những cơ quan thị chính và các công trình phụ trợ khác. dự kiến dân số khoảng 11.000 người có mật độ gộp dân nhàng nhàng 130 người/ha.

5. KHU E - trung tâm LƯU THÔNG HÀNG HÓA I (Merchandise Center I)

“Khu E - trọng tâm Lưu thông Hàng hóa I” trải dài trên diện tích rộng 115ha tại giao lộ Quốc lộ I và đại lộ Nguyễn Văn Linh gồm 5 khu: Khu thương nghiệp Quốc tế, Khu thương nghiệp đại lộ Nguyễn Văn Linh, Khu Kho bãi khoá nghiệp, Khu Cảng và Trung chuyển Hàng hóa, Khu Dân cư hỗn tạp. “Khu trung tâm Lưu thông Hàng hoá I” ở vị trí rất thuận tiện trong việc lưu thông từ mọi hướng bằng con đường thủy và tuyến phố bộ. Nơi đây cũng sở hữu 14ha đất dự trữ cho những dự án công cùng gồm sở hữu công viên, trường học và nhà cung cấp phụ trợ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét